Các cách chế biến món sườn ngon, dễ làm trên thế giới

Ngày cập nhật:30/12/2016

Miếng sườn nho nhỏ, thịt dày, chắc, nạc mà không hề khô này ở mỗi quốc gia lại có một cách chế biến riêng, ngon mà vẫn vô cùng dễ làm bạn ạ!


Mục lục

Ướp sườn nướng theo phong cách Hàn

Người Hàn khi nướng sườn bò nhất quyết phải có những gia vị đặc trưng để làm tôn hương vị như: xì dầu, mật ong, mấy miếng gừng đập dập, nước ép kiwi, thìa tỏi băm nhuyễn, tiêu bột, ít tỏi băm nhuyễn, tất cả cho vào thịt, trộn cho đều, ướp chừng 1 giờ cho gia vị ngấm sâu.

nhà hàng masterchef hàng tre 1

Sườn là 1 trong những phần thịt ngon nhất

Nếu nướng trên vỉ nướng, bạn sẽ dễ dàng quan sát miếng sườn chín cho đều và khi nào là đạt tới độ chín lý tưởng. Nếu không thì bạn bọc/lót giấy bạc rồi bỏ vào lò vi sóng, nướng chừng 15 – 20 phút. Trước khi ăn, bạn nhớ rắc quả óc chó giã nát lên trên, ăn kèm mấy món kimchi chua chua cay cay là cực chuẩn vị thịt nướng Hàn Quốc luôn!

Nướng sườn như người Nhật

Người Nhật không cầu kỳ phần sốt ướp để thịt nướng giữ được độ ngọt đậm tự nhiên nhất, chính vì thế, họ rất coi trọng khoản xốt chấm. Trước khi nướng, sườn được tẩm ướp chút tiêu và muối để tôn lên hương vị tự nhiên, không làm mất đi sắc đỏ tươi hấp dẫn vốn có của miếng sườn và giữ nguyên các liên kết cơ, cho miếng thịt mềm vừa phải, không quá nhũn hay mất nước.

nhà hàng masterchef hàng tre 2

Sườn là phần thịt cực kỳ thích hợp với việc chế biến món nướng

Người Nhật nướng sườn ở nhiệt độ trung bình chỉ 55 độ C. Nhiệt độ này giúp thịt chín từ từ mà không bị mất nước, vị ngọt, mềm đọng lại trên đầu lưỡi cực kỳ tự nhiên, cực kỳ quyến rũ. Muốn hoàn thiện món sườn nướng đúng kiểu Nhật, bạn cần có xốt chấm pha chế từ dầu mè, tỏi, xì dầu, gừng tươi, mirin, nước ép của các loại quả lê, táo, kiwi,… xay nhuyễn tạo thành một hỗn hợp đặc sánh, khi chấm sẽ bám quyện vào miếng thịt, phủ lên màu đỏ sườn nướng một màu vàng nâu sóng sánh và hương thơm dìu dịu rất thanh thuần, tự nhiên.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn ngon nhất Hà Nội nên thử 1 lần trong đời

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Cơm rang sườn rút xương

Cơm rang là món ăn quen thuộc của người Việt, thế nhưng, khi nhà hàng MasterChef mang về phong cách ẩm thực Fusion đầy mới lạ, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn rất thú vị - những phép cộng cực kỳ lạ lẫm giữa ẩm thực truyền thống Việt Nam và sự tinh tế tuyệt vời của ẩm thực phương Tây.

nhà hàng masterchef hàng tre 3

Cơm rang sườn rút xương của MasterChef

Vẫn là cơm rang truyền thống mà đứa trẻ Việt nào cũng từng ăn qua ít nhất một lần trong đời, ở MasterChef bạn sẽ được cảm nhận rất rõ ràng từng hạt cơm vàng ruộm như nắng mặt trời, hạt nào cũng dẻo, săn, không hề dính nhau may mảy, rang cùng những bông súp lơ chẻ nhỏ giòn giòn và hành khô giòn rụm, ruốc bông tơi, hành hoa xanh ngăn ngắt, thơm ngan ngát.

Món cơm ấy ăn cùng sườn rút xương màu vàng nâu mật ong ngọt ngào, thấm trong lớp sốt óng ả, thơm đến nức lòng. Sườn có thể coi là một trong những phần thịt ngon nhất trên cơ thể con bò hoặc heo, với vị ngọt đặc trưng, mềm mại, thịt dày mà không khô, béo ngậy mà không ngấy.

nhà hàng masterchef hàng tre 4

Các món ăn ở MasterChef rất hài hòa giữa phong cách ẩm thực phương Tây và khẩu vị truyền thống của người Việt

Dùng dao cắt nhẹ miếng thịt sườn vàng nâu hấp dẫn, từng thớ thịt mềm lún nhẹ xuống dưới lưỡi dao, phô phần thịt bên trong hồng hồng tươi tắn, mọng nước, vừa chín tới. Nếu bạn được ăn miếng sườn bò Mỹ rút xương bằng máy (thay vì lọc thịt như phương pháp thông thường) này, bạn sẽ thấy sự kỳ diệu của hương vị. Phần xương đã được rút ra sạch, chỉ để lại một khối thịt mềm mại mà các mô, cơ hoàn toàn không bị phá vỡ liên kết, thế nên, nguyên cả miếng thịt so với sườn rút xương thông thường không chỉ dày thịt hơn, ăn đã hơn mà còn ngọt, ngon, đậm đà gấp bội!

Thịt sườn là phần thịt có độ dai và mềm kết hợp cực kỳ hài hòa, lại có thêm 1 lớp mỡ dắt ở giữa, nên thịt sườn nhiều thịt nhưng chẳng hề khô, ngậy mà vẫn không ngấy. Xắn 1 miếng sườn nhỏ, thơm, mềm, ngọt đượm tự nhiên, thấm đẫm làn nước sốt sóng sánh, ăn cùng cơm rang nóng hổi, bạn nhất định sẽ phải có cái nhìn khác về món cơm rang tưởng như đơn giản ngày xưa mình vẫn ăn đó!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm tới 17% của MasterChef!

Địa chỉ MasterChef: 28 Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm.

Thùy Dương.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0