Bồi bổ gân cốt, sinh lực với món đuôi bò tiềm thuốc bắc

Ngày cập nhật:01/11/2016

Đuôi bò tiềm thuốc bắc bổ dưỡng, ngon mà nguyên liệu lại rẻ hơn bồ câu hay gà nhiều. Món này không khó làm nhưng làm muốn ngon thì lại phải có bí quyết riêng!


Mục lục

Bật mí bí quyết tiềm đuôi bò vừa ngon vừa bổ

Nguyên liệu chuẩn bị cho 3 – 4 người: 1 cái đuôi bò, 50g hạt sen, 1 miếng trần bì, gừng (loại già, đừng lấy gừng non), rượu trắng, muối.

nhà hàng sài gòn xưa và nay nguyễn trung trực 1

Món đuôi bò tiềm thuốc Bắc rất ngon và bổ

Đuôi bò trước tiên rửa sạch, bỏ mỡ gốc đuôi, chặt từng miếng nhỏ vừa ăn. Đem chần qua nước sôi cho sạch.

Hạt sen đem rửa sạch. Nếu không có hạt sen, bạn có thể linh động thay đổi tùy khẩu vị, ví dụ như hầm tiêu xanh hoặc sả chẳng hạn.

nhà hàng sài gòn xưa và nay nguyễn trung trực 2

Bạn nhớ bỏ phần mỡ ở gốc đuôi bò

Bí quyết để tiềm được đuôi bò ngon là phải om bằng nồi đất, có vậy đuôi mới thơm, mềm, đúng vị. Bắc nồi lên bếp, đun sôi nước và cho đuôi bò, gừng, trần bì vào. Rưới rượu lên trên, đun to lửa chừng nửa giờ. Nhớ hớt bọt để nước hầm được trong.

nhà hàng sài gòn xưa và nay nguyễn trung trực 3

Khuyến khích các bạn dùng nồi đất

Sau đó bạn thêm hạt sen vào, vặn lửa vừa vừa, ninh tới khi đuôi bò mềm. Tùy theo kích cỡ mà thời gian ninh sẽ dài ngắn khác nhau, thường thì sẽ rơi vào chừng 3 tiếng. Trong thời gian đó, nếu nước bị cạn thì bạn cho thêm nước sôi vào ninh tiếp.

nhà hàng sài gòn xưa và nay nguyễn trung trực 4

Bạn có thể thay bằng đuôi bò hầm sả

Khi đuôi bò đã đủ mềm, bạn nêm lại muối, hạt nêm cho vừa miệng, tắt bếp là có thể bắc xuống ăn nóng. Gia vị cho món này bạn có thể chuẩn bị rau răm hoặc hành tây nhé!

Một lưu ý nữa là khi ăn đuôi bò tiềm thuốc bắc để bồi bổ cơ thể, bạn đừng quên hãy kiêng rượu, kiêng giá sống và những món tính hàn như trà bông cúc, nước rau má, chè đậu xanh,… nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet món Việt ngon ở TpHCM

   • Top 10 nhà hàng buffet lẩu ngon của dân Sài Thành

Thưởng thức đuôi bò tiềm thuốc bắc ngon, bổ, rẻ

Đuôi bò tiềm thuốc bắc không hề khó làm, chỉ là có chút tốn thời gian. Nếu bạn quá bận rộn để vào bếp mà vẫn muốn thưởng thức 1 nồi bò tiềm ngon, bổ, rẻ như tự nấu thì có thể ghé tới 37 Nguyễn Trung Trực, Phường Bến Thành, Quận 1, tới nhà hàng Sài Gòn Xưa & Nay để nếm thử món đuôi bò tiềm thuốc bắc lừng danh của họ.

nhà hàng sài gòn xưa và nay nguyễn trung trực 5

Đuôi bò tiềm thuốc bắc của Sài Gòn Xưa & Nay

Đuôi bò tiềm thuốc bắc của Sài Gòn Xưa & Nay nổi tiếng nhờ đuôi bò to, mỡ màng nhưng lại thơm và mềm đúng vị của món hầm nồi đất. Múc 1 muỗng đuôi bò, bạn sẽ cảm nhận được lớp da nâu sậm mỡ màng, chắc và ngậy của thịt bò, cảm nhận được mùi thơm của táo tầu, hạt sen, kỳ tử, trần bì,… đang theo từng lọn khói trắng nghi ngút bốc lên…

Rưới chút nước canh vào chén cơm trắng nóng hổi hay chén bún rối trắng tinh, vị thơm ngất ngây hòa quyện khiến thực khách không thể dừng tay trước khi no căng bụng!

nhà hàng sài gòn xưa và nay nguyễn trung trực 6

Nhiều món ngon khác cũng hấp dẫn không kém!

Ngoài đuôi bò tiềm thuốc bắc, Sài Gòn Xưa & Nay còn rất nổi tiếng với các món Bắp bò xông khói lạ miệng, Gà mái dầu nướng muối ớt, Dê nướng ngũ vị,…, hôm nào đẹp trời bạn nhớ dẫn gia đình, bè bạn tới cùng thưởng thức nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% của Sài Gòn Xưa & Nay

Địa chỉ nhà hàng: 37 Nguyễn Trung Trực, Phường Bến Thành, Quận 1

Văn Ưu.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0