Bỏ túi 4 mẹo thưởng thức bia ngon, chuẩn như chuyên gia

Ngày cập nhật:26/09/2016

Lạm dụng bia, rượu quá nhiều là không tốt cho sức khỏe nhưng nếu biết sử dụng đúng cách, kết hợp giữa uống bia, rượu và các món ăn thì đây lại là thức uống tuyệt vời giúp xả stress.


Mục lục

Mình là Minh Tú, nhân viên công ty tại quận 7, sắp vào tháng cuối năm công ty mình khá nhiều dự án nên phài đi nhậu nhẹt nhiều. 

Tuần vừa rồi, mình và công ty có đi ăn tiệc tại A Sồi, đến đây đã được bỏ túi một vài mẹo uống bia sao cho ngon nhất, sao cho tận hưởng được trọn vẹn hương vị bia cùng món ăn nhất mà không lo bị say nhanh 1 A Sồi là một trong những địa điểm chuyên tổ chức tiệc khá nổi ở quận 7

1. Không uống bia quá lạnh

Theo lý giải của a bạn phụ trách quầy bar tại A Sồi, trong bia có CO2, sau khi đi vào cơ thể, chất này lập tức được thải ra, mang theo đi một phần nhiệt trong cơ thể do đó khi uống bia ta thường có cảm giác mát, chính vì thế, bia là loại đồ uống rất được yêu thích trong mùa nóng. Tuy nhiên, bia chỉ uống ở một nhiệt độ phù hợp mới ngon nhất. 12̊C là nhiệt độ thích hợp nhất, đó là lý do bia ngon nhất chỉ khi vừa được rót ra , bạn để càng lâu, nhiệt độ tăng lên khí CO2 thoát ra khiến độ ngon của bia bị giảm đi và giảm dần sức hấp dẫn (bia sẽ bị đắng).

bỏ túi 4 mẹo thưởng thức bia ngon, chuẩn như chuyên gia 1

Bia uống ở nhiệt độ thích hợp thì mới ngon

Ngược lại, không nên uống bia quá lạnh, anh bạn phục vụ tại A Sồi nhắc mình không nên bỏ quá nhiều đá, bởi độ lạnh của đá khiến bạn bị mất cảm giác, do đó sẽ không còn cảm nhận được hương vị của bia. 2Không nên uống quá lạnh hay để lâu sau khi rót ra

2. Uống bia đúng cách

Bạn đã từng nghe ai nói, rót bia cũng là một nghệ thuật chưa? Tại A Sồi, mình đã được bạn pha chế không chỉ vừa trình diễn cho xem cách rót bia mà còn được hướng dẫn cách rót bia sao cho thật hấp dẫn. Khi rót bia chai ra cốc, nguyên tắc là không được dốc ngược hay lắc mà phải để chai hơi nghiêng rồi rót thật từ từ, chậm rãi vào mép cốc.

bỏ túi 4 mẹo thưởng thức bia ngon, chuẩn như chuyên gia 2

Rót bia cũng là cả một nghệ thuật

Anh bạn này còn chỉ thêm: những người uống bia sành tới đây thường thích uống nhanh vì nếu để quá lâu, CO2 trong bia bị mất đi khiến nhiệt lượng không thoát ra được, khi đó uống bia sẽ không còn cảm giác mát.

bỏ túi 4 mẹo thưởng thức bia ngon, chuẩn như chuyên gia 3

Đã uống bia thì phải dùng cốc lớn

Ngoài ra, uống bia vào cốc lớn sẽ giúp bia không bị tăng nhiệt độ quá nhanh so với bên ngoài và tuyệt đối lau sạch cốc bia, không để dính dầu mỡ, bởi chúng sẽ hút hết bọt bia.

Có thể bạn quan tâm

   • 20 địa chỉ ăn buffet ngon, rẻ tại Hồ Chí Minh

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon tại Hồ Chí Minh

3. Uống bia thì ăn gì

Bạn có biết mẹo nào để uống bia đỡ say không? Bí mật chính là thức ăn kèm đấy. Đến A Sồi, mình mới biệt và được tư vấn cụ thể về cách chọn đồ ăn khi uống bia cũng sẽ là một mẹo cứu cánh cho những bạn tửu lượng không quá cao.

bỏ túi 4 mẹo thưởng thức bia ngon, chuẩn như chuyên gia 3

Tại A Sồi, có đủ loại thức ăn kèm từ các món trên rừng, dưới biển để bạn thưởng thức cùng bia hoặc rượu đúng cách

Đầu tiên, đừng để dạ dày của bạn trống rỗng khi uống bia, hãy ăn nhẹ một vài miếng đồ ăn trước, tốt nhất là nên có chút tinh bột hoặc đạm và chất xơ sẽ là lớp bảo vệ dạ dày của bạn và giúp nó khởi động và làm quen trước khhi sẵn sàng cho một “tấn” đồ uống và thức ăn sắp tới.

Tại A Sồi, bạn có thể khai vị với chả giò hoặc một đĩa lòng nghé xào nghệ, thịt nghé xào lá lốt, đậu hũ lướt ván hay đậu hũ chiên giòn và vài món rau xào.

bỏ túi 4 mẹo thưởng thức bia ngon, chuẩn như chuyên gia 4

Nên kêu một dĩa chả giò hoặc lòng nghé xào trước khi bắt đầu uống

Những món bia ngon, mát lạnh sẽ đi kèm cực hợp với một món nhậu hơi có chút vị mặn hoặc hơi chua một chút. Vị mặn khiến vị giác của bạn được kích thích và không thể cưỡng lại được cảm giác thèm một chút bia. Đây chính là thời điểm để bạn thưởng thức cùng các món gỏi, nộm như nộm nghé rau má, gỏi bò A Sồi, nộm sứa đu đủ.

bỏ túi 4 mẹo thưởng thức bia ngon, chuẩn như chuyên gia 5

Trong quá trình uống có thể gọi thêm nộm ghé rau má, hoặc một vài món gỏi hơi có chút vị chua, mặn

Bạn nhân viên tại A Sồi còn gợi ý, đồ ăn kèm bia tốt nhất nên ít kèm dầu mỡ, hợp nhất là các món nướng, một phần thịt nghé nướng tảng, dồi vịt nướng, sườn heo xông khói hay chim chỉ nướng là chanh luôn là những món ăn được ưa thích nhất tại đây.

>> Xem thêm: Uống bia bị nổi mẩn đỏ thì phải làm sao? 

4. Chọn không gian ngồi thoáng mát

Ngoài ra, là một nhà hàng chuyên đặt tiệc nên bên cạnh bia, bạn có thể thưởng thức thêm nhiều món đặc sản thú vị khác như Hươu hấp rau rừng, Tôm càng nướng muối ớt, cá mặt quỷ, …

bỏ túi 4 mẹo thưởng thức bia ngon, chuẩn như chuyên gia 6

bỏ túi 4 mẹo thưởng thức bia ngon, chuẩn như chuyên gia 7

Nhà hàng có không gian rộng rãi, phù hợp với đặc điểm chuyên tổ chức tiệc

Địa chỉ:

A Sồi - 46/11 Nguyễn Văn Linh, Quận 7

>>> Nhận ngay ưu đãi tới 30% khi đến A Sồi

Minh Tú


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0