Bỏ ra chỉ 59k, lập tức… chán phở thèm cơm!

Ngày cập nhật:15/08/2016

Nếu 1 ngày bạn bỗng chán cơm thèm phở, có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi thử quay lại thời cơm niêu nước lọ với cháy vàng ươm, thịt mềm ngậy, sốt thơm lừng chỉ 59k đó!


Mục lục

Cơm niêu nước lọ - Đi từ “bần hàn” lên “cao sang” trong… từ điển

Ngày xưa các cụ ta dùng “cơm niêu nước lọ” để chỉ cuộc sống thiếu khổ, nghèo túng. Ngày nay, nước lọ cơm niêu lại có sự “đổi ngôi” trong cách dùng, khi người đọc cứ nghe nước lọ cơm niêu là lại mường tượng ra những món đặc sản dân tộc truyền thống mà chỉ người giàu sang mới đủ tiền thỉnh thoảng tìm về thưởng thức.

nhà hàng cơm niêu singapore kombo 1

Cơm niêu quen thuộc cùng dân gian, đồng quê Việt Nam

Tuy nhiên, cơm niêu nước lọ thời nay không phải lúc nào cũng đắt, dù là ngày giữa Hà Nội phồn hoa!

Cơm niêu 59k: Vỏ ngoại, ruột nội, khuyến mại thêm công thức bí truyền

Nếu bạn có đi qua phố Giảng Võ, có lẽ sẽ nhìn thấy một tòa nhà lát đá sạch sẽ, hai màu đỏ trắng rực rỡ đan xen ở số 257, có tên Kombo. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy một niêu cơm đặc biệt chỉ từ 59 – 72k nhưng thơm lừng, đầy ắp, vàng ruộm – chẳng hề đắt chút nào!

nhà hàng cơm niêu singapore kombo 2

...Và món cơm niêu lạ, "con lai" Sing - Việt của Kombo

Cơm niêu của Kombo không chỉ rẻ mà còn rất đặc biệt, đặc biệt ở chỗ “vỏ” thì là vỏ ngoại, “ruột” lại là ruột nội, còn là hàng truyền thống chất lượng cao.

Vẫn là công thức nấu cơm niêu truyền thống từ thời cha ông để lại, thế nhưng, dưới bàn tay của người đầu bếp, mặt trên và mặt dưới của niêu cơm đều cháy vàng ruộm, giòn mà không cứng, thơm lừng mùi gạo đượm lửa, quyện với vị thịt, nấm, nước sốt quyến rũ…

nhà hàng cơm niêu singapore kombo 3

Thịt mềm ngấm sốt thơm lừng, cháy vàng ruộm, giòn mà không khô

Hai lớp cháy cơm vàng ruộm, giòn tan ấy ấp ủ lớp cơm trắng ngần, thơm, dẻo vừa chín tới ở trong lòng. Kỳ lạ là cháy thì giòn tan ở cả hai mặt mà lớp cơm ở giữa vẫn không hề khô hay cháy sém, cứ trắng ngần, thơm phức hương gạo mới mà thôi!

Niêu đựng cơm được Kombo nhập về từ Singapore, giữ nhiệt rất lâu để giữ cho cơm luôn nóng trong suốt quá trình ăn. Khi phục vụ bưng niêu cơm ra, bạn sẽ nghe rõ cả tiếng lách tách reo, tiếng nước sốt sôi ì xèo và cả tiếng nổ lép bép dưới lớp mặt đáy nữa!

nhà hàng cơm niêu singapore kombo 4

Công thức nước sốt đặc biệt gia truyền với sự hòa trộn 15 loại gia vị, thảo dược thơm ngậy sóng sánh

Ăn điểm hơn, thứ nước sốt nóng hổi, thơm ngào ngạt rưới đẫm trên bề mặt cơm còn được làm theo công thức bí truyền của nhà hàng, kết hợp hài hòa 15 loại gia vị và thảo mộc khác nhau cho phù hợp với từng loại cơm: cơm gà, cơm bò, cơm sườn,…

Có thể bạn quan tâm

   • Top quán ăn lạ miệng nhất Hà Nội cho những ngày muốn đổi gió

   • Những quán ăn trưa ngon, rẻ, tiện lợi cho dân văn phòng

Trước khi ăn cơm niêu, nhân viên của Kombo không bao giờ quên nhắc thực khách vui lòng trộn đều cả niêu lên. Nước sốt ngấm đều vào cơm, vừa mềm vừa dẻo vừa ngậy. Cái nóng lan tỏa từ đáy niêu gang lên tận bề mặt, chen qua từng lớp cơm mềm, theo những làn khói trắng mỏng manh phả hương thơm ngạt ngào vào không khí!

nhà hàng cơm niêu singapore kombo 5

Trộn đều và thưởng thức

Bạn nhớ xúc một thìa nhỏ (chứ thìa lớn là dễ bị bỏng lưỡi lắm, vì nồi giữ nhiệt siêu lâu và siêu khở) đủ cả cơm, cháy, thịt sau khi đã trộn đều, và từ từ nhai, cảm nhận từng hương vị quấn quýt, đan xen, lan tỏa trên đầu lưỡi nhé!

nhà hàng cơm niêu singapore kombo 6

Giá cả siêu "hạt dẻ", sinh viên, dân văn phòng đều có thể kết thân

Chỉ với 59k – cái giá nhỉnh hơn giá cơm văn phòng 1 chút là các bạn đã có thể thưởng thức món cơm niêu mang bản sắc Việt kết hợp với Singapore ngon lành, lạ miệng này rồi đấy. Và đừng quên nhà hàng Kombo còn đang giảm 10% (cả đồ ăn + đồ uống) cho thực khách tới trong tháng 9 này nhé!

>>> Xem chi tiết giảm giá 10% (đồ ăn + đồ uống) tháng này của Kombo

Ngọc Lâm.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0