Bỏ cơ ngơi bạc tỷ trên đất Pháp về quê… bán hải sản!

Ngày cập nhật:09/09/2016

Mất mười năm gây dựng để có được chuỗi 3 nhà hàng nổi tiếng ở Pháp, thế nhưng, khi đang trên đỉnh thành công, anh lại quyết định bỏ hết, về quê bán hải sản!


Mục lục

Chàng độc thân vui tính trở thành đại gia vì… biết cách chán đời!

Khi rời Việt Nam sang đất Pháp, Trần Anh Dũng mới có 22 tuổi – cái tuổi mà phần đa các bạn đồng trang lứa vẫn còn khá ngu ngơ, bỡ ngỡ khi mới bước vào trường đời. Thế nhưng, 10 năm sau đó, khắp nước Pháp đều đã biết đến tiếng của chuỗi 3 nhà hàng Việt Nam: Restaurant Sai Gon, Mandarine và Orchidee do ông Dũng làm chủ.

nhà hàng hải sản marina sài gòn 1

Chân dung vị đại gia bỏ 3 cơ ngơi bạc tỷ bên Pháp về quê... bán tôm buôn cá

Vị chủ nhà hàng ấy không chỉ hút hồn thực khách bằng những món ăn Việt Nam mang đậm hơi thở miền Trung, Nam Bộ mà còn khiến họ trầm trồ khi tự tay xuống bếp nấu nướng, với tay nghề nấu nướng được rèn luyện từ năm 9 tuổi.

Ông Dũng bồi hồi nhớ lại tuổi thơ “dữ dội” ở “sơn trại” ven rừng đước của mình – nơi những chuỗi nhà sàn bằng gỗ nằm san sát nhau, cả 2, 3 thế hệ gia đình các nhân viên và ông chủ nhà hàng Ngọc Sương – cũng là ba ông Dũng – cùng sống, cùng sinh hoạt như một xóm nhỏ: “ Từ năm lên 9 tuổi, tôi đã chuyên nấu các món ăn do ba tôi truyền lại và biến chúng thành đúng “gu” mà mình ưa thích…”

nhà hàng hải sản marina sài gòn 2

Trại mát Ngọc Sương nơi ông Dũng bén duyên cùng đam mê nấu nướng

Đang ăn nên làm ra tại kinh đô hoa lệ ở Pháp là vậy, nhưng đến năm 1993, ông Dũng bỗng quyết định… bỏ tất! “Năm ấy tôi 34 tuổi, vẫn “độc thân vui tính” lắm, nhưng trở về quê hương tuyệt đối không phải là quyết định bốc đồng trong 1 phút nông nổi. Tôi đã suy tính lung lắm, từ năm 1990 – cái thời Việt Nam vừa bắt đầu mở cửa cơ!”

Bỏ đi cơ ngơi bạc tỷ trên đất Pháp, vị đại gia độc thân về quê nhưng cũng chưa biết sẽ làm gì để kiếm sống. Vậy là tận dụng vốn liếng ngoại ngữ, anh đi… làm hướng dẫn viên du lịch!

nhà hàng hải sản marina sài gòn 3

Nếu không vì 1 phút chán đời, chắc gì cơ ngơi này đã được ông Dũng dựng nên?

Thế nhưng, được 3 năm, chàng trai ấy… chán! Và cũng chính vì chán, anh lại quay sang nhớ nghề nấu nướng, và quyết định mở lại nhà hàng hải sản. Có thể nói, cái giây phút chán đời có thể làm nhiều người nghĩ quẩn, nhưng với anh chàng ngoại tam tuần Trần Anh Dũng khi đó, nó lại là thời khắc mấu chốt đưa đến cho Sài Gòn một đại gia… bán hải sản về sau.

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet tối nổi tiếng nhất Sài Gòn

   • Top buffet sushi ngon, rẻ Sài Gòn

Giải mã sức hút cơ ngơi “chúa biển” của vị đại gia bán hải sản

Đi lên từ thương hiệu Ngọc Sương có từ thời ba mình gây dựng, ông Dũng đã thành công mang thương hiệu đó trải khắp Việt Nam, từ Sài Gòn đến Nha Trang, Phan Thiết rồi Cam Ranh, Hà Nội; cũng ôm mộng đưa nó sang Pháp, sang Mỹ cùng bạn năm châu.

nhà hàng hải sản marina sài gòn 4

Cơ ngơi của ông Dũng gắn liền với biển cả, với hải sản Việt Nam

Tuy nhiên, ông vẫn muốn khẳng định, dù không dựa vào thương hiệu Ngọc Sương đã nổi như cồn khắp xứ Trung từ tận những năm 1955 của ba mình, thì hải sản do ông mang tới với thực khách vẫn xứng danh “chúa biển”. Đó là lý do Marina Sài Gòn ra đời tại 172C Nguyễn Đình Chiểu.

nhà hàng hải sản marina sài gòn 5

Không gian 4 sao của Marina Sài Gòn

Mang đẳng cấp 4 sao với không gian tinh tế và các món hải sản tươi 100%, vớt ra trình diện khách kiểm tra độ tươi sống mới đem đi chế biến, ai không ưng sẽ được đổi, Marina Sài Gòn không chỉ là điểm dừng chân quen thuộc của những bữa tiệc chiêu đãi trong giới doanh nhân, của những đoàn du khách mà còn là nơi những sao hạng A của Việt Nam như Chí Tài, Thủy Tiên, Trấn Thành, Ngọc Trinh,… thường xuyên lui tới…

“Chính sự tiếp xúc với khách hàng đã cho tôi môi trường tốt nhất để tiếp thu các kinh nghiệm giao tiếp, chiêu đãi” – Ông Dũng chia sẻ.

nhà hàng hải sản marina sài gòn 6

Marina Sài Gòn luôn là điểm hẹn sáng giá cho những bữa cơm công việc hay gia đình

Dù đã thành Chủ tịch hội đồng quản trị một tập đoàn với khối nhà hàng, du lịch trải khắp miền Tổ quốc nhưng ông Dũng khi có thời gian vẫn giữ thói quen tự tay xuống bếp nấu nướng phục vụ khách hàng. Bỏ đi comple, cà vạt, khoác lên người tấm tạp dề, ông không còn là chàng đại gia biết cách làm giàu vì 1 phút chán đời mà lại trở thành người đầu bếp tận tâm có kinh nghiệm nấu nướng từ tận năm 9 tuổi.

nhà hàng hải sản marina sài gòn 7

Cũng là nhà hàng yêu thích của nhiều sao Việt

Nhiều người đến với Marina Sài Gòn cũng vì muốn nếm thử tư vị được đại gia bạc tỷ tự tay xuống bếp nấu ăn cho mình, sau lại trở thành khách quen vì… ngon quá! Chỉ với từ ba trăm ngàn, người ta đã có thể thưởng thức một bữa hải sản tươi rói đúng chuẩn ở nhà hàng 4 sao này, thế thì tội gì mà phải bỏ lỡ?

>>>Xem ngay khuyến mại trong tháng 9 của Marina Sài Gòn

Đại Nguyên.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0