Bí kíp đơn giản thoát cảnh “Treo đầu dê, bán thịt chó”

Ngày cập nhật:27/10/2016

Thịt dê là món ăn yêu thích của nhiều người, nhất là với dân nhậu nhưng giá của loại thịt này cũng khá đắt đỏ. Chính vì thế mà nhiều người bán và nhà hàng đã đánh lừa người tiêu dùng. Do đó, các bà nội trợ và thực khách đi ăn hàng cần biết cách phân biệt thịt dê “giả” và thịt dê “ thật”.


Mục lục

Cách chọn thịt dê thật, tránh mua phải thịt dê làm giả từ thịt lợn hay thịt bê

Thịt dê - Món ăn khoái khẩu của nhiều người

Tốt nhất khi có ý định muốn mua thịt dê thì bạn nên rủ bạn bè mua chung cả con là sẽ được ăn thịt dê tươi chuẩn nhất. Nhưng nếu không có điều kiện, bắt buộc phải mua dê ngoài chợ thì có cách nhận biết như sau:

Phân biệt thịt dê với các loại thịt khác bằng mũi là dễ nhận biết nhất

Mùi thịt dê sống rất hoi, đôi khi làm người khác dị ứng. Phân biệt thịt dê với các loại thịt khác bằng mũi là dễ nhận biết nhất. Khi mua bạn nên yêu cầu người bán cắt đôi miếng thịt dê ra và ngửi thớ thịt phía trong. Nếu là thịt dê thật mùi  hôi sẽ sộc thẳng vào mũi bạn. Nếu là thịt dê giả được tẩm ướp mùi thì mùi dê sẽ nhạt hơn ở phía trong và chỉ sộc lên ở ngoài da và phần thịt bên ngoài.

Thịt dê cũng có thể phân biệt bằng mắt thường

Bạn cũng có thể phân biệt thịt dê thật, giả bằng mắt thường. Dê có lớp da mỏng, phần thịt dê toàn nạc, lại không dày như thịt bê; xương dê cũng bén hơn phần xương nên đi mua nếu tinh ý bạn sẽ có thể nhận ra có phải là thịt dê chuẩn hay không.

Phần thịt dê đa số toàn thịt nạc

Ngoài ra, thịt dê tươi ngon có màu đỏ, sáng bóng, thớ thịt đều và chắc, sờ thấy mềm mịn, có tính đàn hồi và không dính tay, không có mùi lạ. Thịt dê có màu nhạt nhờ, thớ thịt không chắc, không có tính đàn hồi, bề mặt quá khô hoặc là dính nhớt ở tay, có mùi hôi đó là thịt đã biến chất.

Thịt dê tươi ngon sẽ có màu đỏ

Cách nhận biết thịt dê thật khi đi ăn nhà hàng

Thịt dê nếu đã được nấu chín thì lại càng khó phân biệt thật, giả. Tuy nhiên, vẫn có cách để nhận dạng đâu là thịt thật.

Nhận biết thịt dê thật khi đã được nấu chín cũng dùng khứu giác

Khi bạn vào những quán ăn, nhà hàng bán thịt dê thật, thì sẽ nhận thấy ở những nơi này có mùi không dễ chịu lắm. Thịt dê khi nấu chín cũng vẫn còn mùi hăng ngái đặc trưng, có vị béo nồng. Khi ăn vào miệng sẽ ngửi thấy mùi dê sộc lên mũi.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán nhậu ngon nổi tiếng được yêu thích ở Hà Nội

   • Top các quán nhậu ngon, rẻ và đông khách ở Hà Nội (P2)

Đến nhà hàng Thượng Hải tận mắt chứng kiến đầu bếp làm thịt dê núi Ninh Bình

Nếu bạn muốn ăn thịt dê ngon mà lại luôn lo ngại không biết phải mua và ăn thịt dê thật ở đâu thì hãy đến với nhà hàng Thượng Hải bạn nhé!

Thịt dê sạch tại Nhà hàng Thượng Hải Láng Hạ

Với 20 năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực tại trong nước và quốc tế, đầu bếp trưởng Nhà hàng Thượng Hải 103 Láng Hạ chia sẻ để làm ra được món ăn ngon, viêc đầu tiên của người đầu bếp là phải tuyển chọn kỹ lưỡng nguyên liệu thật tươi sạch đến từ những nguồn nhập chất lượng nhất.

Chính vì thế Thượng Hải Láng Hạ đã phải cất công tuyển chọn những chú dê béo tốt đến từ vùng đất nổi tiếng với món đặc sản này – vùng núi non sơn cước Ninh Bình.

Món dê tái chanh ngon tuyệt

Có dịp đến với nhà hàng Thượng Hải Láng Hạ vào thứ ba hàng tuần, Bạn sẽ được chứng kiến cảnh các đầu bếp nhà hàng xắn tay hăng hái làm thịt dê.

Lẩu dê ngọt ngào

Những món ăn tươi ngon nhất từ thịt dê núi Ninh Bình được thịt tại chỗ như:  Tiết canh dê, Dê nướng, Dê tái chanh, Dê xào, Dê hấp... của nhà hàng Thượng Hải Láng Hạ sẽ luôn làm hài lòng mọi thực khách kể cả những thực khách khó tính nhất.

Dê hấp 

Không chỉ có các món dê thơm ngon, tươi sạch mà Nhà hàng còn có rất nhiều món ăn với chất lượng và nguồn nhập đảm bảo cho bữa nhậu của thực khách thêm phong phú như: thịt trâu thịt cả con tại chỗ; gà đồi đặc sản từ Hòa Bình; hay cá tươi sống từ dòng “Đà giang độc bắc lưu”.

Trâu tươi thịt tại chỗ

Cá chép  sông Đà rán

Đặc biệt, khi đặt bàn qua PasGo thực khách còn được nhận ưu đãi giảm giá 10% của Thượng Hải Láng Hạ. Vậy Bạn còn chờ đợi gì nữa mà không nhanh tay đặt bàn PasGo và rủ bạn bè cùng tụ tập vui vẻ tại đây.

Địa chỉ: Nhà hàng Thượng Hải – số 103 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

>>> Xem chi tiết giảm giá 10%  cụ thể tại đây

Yên Vân

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0