Ẩm thực quận 7 – Những món ngon nhất định phải thử

Ngày cập nhật:01/11/2017

Ẩm thực quận 7 cũng đa dạng và phong phú không kém gì những quận khác đâu nhé. Đã đến với quận 7 thì nhất định đừng bỏ qua những món ăn này nha!


Mục lục

1. Bò lá lốt – đường số 2

Không chỉ có đường Tôn Đức Thắng mới là “thánh địa” của bò lá lốt ở Sài Gòn, mà ngay ở quận 7 cũng có món ăn hấp dẫn này với một cái giá dễ chịu hơn nhiều. Cứ mỗi lần đi ngang đường số 2 là biết bao người lại nôn nao vì mùi thịt bò nướng bốc lên thơm không cưỡng nổi, âm thanh xì xèo của nước thịt bò chảy trên vỉ nướng, lá lốt chuyển sang màu đen bóng cực hấp dẫn.

Ẩm thực quận 7 – Những món ngon nhất định phải thử - 1

Ai có thể cưỡng lại được khi đứng trước món ăn hấp dẫn này chứ

2. Lòng gà trứng non – đường số 15

Là một trong các món mới gây sốt ở Sài Gòn trong mùa hè này, lòng gà trứng non trông cực kì ngon mắt với những quả trứng non tròn, vàng ươm và luôn nóng hổi. Cùng bạn bè ngồi nhâm nhi thưởng thức vị ngon vừa béo vừa thơm của trứng cùng một ít hành tây thì còn gì tuyệt bằng.

Ẩm thực quận 7 – Những món ngon nhất định phải thử - 2

Món ngon chẳng thể làm ngơ

3. Gà nướng phô mai – đường số 6

Gà nướng phô mai là món ăn mang phong cách Hàn Quốc chinh phục những tín đồ ăn vặt Sài Gòn chỉ trong một thời gian ngắn nhờ vào thịt gà cay “không đỡ nổi” và lớp phô mai dẻo thơm lừng. Ăn kèm với cơm rong biển và bắp cải trộn, thịt gà được lóc xương sẽ ngon gấp bội phần khi kết hợp cùng phô mai nóng đấy nhé.

Ẩm thực quận 7 – Những món ngon nhất định phải thử - 3

Ẩm thực quận 7 cũng phần nào trở nên phong phú hơn nhờ món ăn này

4. Bingsu Hàn Quốc – Phạm Văn Nghi

Đây là một món ăn vặt không quá xa lạ với giới trẻ Sài thành. Bingsu ở quận 7 vẫn đầy ắp, ăn 2 – 3 người mới hết, đủ các hương vị thơm ngon nhưng giá cả lại dễ chịu hơn những cửa hàng ở quận 1 rất nhiều nhé.

Ẩm thực quận 7 – Những món ngon nhất định phải thử - 4

Nhiều loại cho bạn tha hồ lựa chọn mà giá cả cũng rất hợp lý

5. Chả giò hải sản hạnh nhân – Nguyễn Hữu Thọ

Chả giò hải sản hạnh nhân giữ độ nóng rất lâu bạn đừng nên đừng vội vàng khi ăn món này nha, không là sẽ bị bỏng đấy. Lớp vỏ có những lát hạnh nhân bùi bùi, phần nhân bên trong vừa phải, được ướp gia vị vừa miệng nên khi chiên lên thì vừa ngon vừa giòn. Đừng quên chấm một ít sốt mayonnaise cho vị của món ăn thêm trọn vẹn nhé.

Ẩm thực quận 7 – Những món ngon nhất định phải thử - 5

Nhìn thôi cũng đã thấy thèm rồi

6. Lẩu cua đồng – Nguyễn Thị Thập

Một nồi lẩu cua đồng sôi sùng sục với sự góp mặt của đủ loại rau tươi ngon là một lựa chọn tuyệt vời cho buổi tối mát trời cùn bạn bè dạo quanh quận 7. Nước lẩu mang vị ngọt do thịt cua đồng tiết ra, sóng sánh cùng những miếng chả, rau thơm, rau sống… khiến cả một góc đường Nguyễn Thị Thập trở nên đông vui nhờ món lẩu ngon lành này.

Ẩm thực quận 7 – Những món ngon nhất định phải thử - 6

Món ăn thanh mát vô cùng hấp dẫn

7. Topokki phô mai – Đường nội khu Hưng Gia 4

Topokki có lẽ không còn xa lạ với người Sài Gòn nữa nhưng một chút biến tấu với phô mai chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mệt lần nữa cho mà xem. Từng chiếc bánh gạo trắng ngần, dẻo dẻo mà lại được một lớp phô mai béo, hơi chua bao quanh, xen lẫn vị mặn và cay của nước sốt, quả thực rất thứ vị.

Ẩm thực quận 7 – Những món ngon nhất định phải thử - 7

Đây là lí do để các tín đồ sành ăn thêm yêu ẩm thực Hàn Quốc

8. Bò né – Nguyễn Thị Thập

Nếu bạn chỉ muốn một món ăn đơn giản, an toàn cho buổi tối yên bình thì bò né ắt hẳn sẽ là một sự lựa chọn khiến bạn hài lòng. Thịt bò mềm, pa tê thơm lừng, trứng ốp la lòng đào cùng một ít phô mai, xé từng mẩu bánh mì nóng ăn kèm, bữa tối cùng bò né sẽ làm bạn ấm bụng hơn bao giờ hết.

Ẩm thực quận 7 – Những món ngon nhất định phải thử - 8

Lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối đơn giản

-- Ms. Sương Mai --

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0