7 kỹ năng để bà nội trợ tại gia thành “vua đầu bếp bbq"

Ngày cập nhật:25/07/2016

Một chiều cuối tuần khi khách khứa tụ tập đông đủ đến chơi nhà, bạn đeo tạp dề vào và trổ tài với món thịt nướng trên bếp nướng hoặc than hồng chắc chắn sẽ khiến chồng bạn và các vị khách thán phục đó.


Mục lục

Nếu thêm những tuyệt chiêu nướng thịt ngon thần sầu thì chắc chắn ai cũng phải trầm trồ đấy.

Cùng điểm qua 7 yếu tố quan trọng giúp bạn nắm chắc trong tay vị trí “ vua đầu bếp bbq” tại gia nhé.

1. Hãy chắc chắn thịt chín

Khâu này có lẽ đã đơn giản rồi, màu sắc của miếng thịt sẽ nói lên tất cả. Nếu đó là miếng thịt lớn, đừng ngần ngại dùng một con dao thật sắc cứa ngay vào giữa miếng thịt nhé, nếu phần bên trong còn chảy ra nước thịt màu đỏ thì chắc chắn chưa ổn đâu.

2. Đầy đủ gia vị

Gia vị là phụ tá đắc lực cho món nướng BBQ thơm ngon. Nếu bạn sử dụng thịt đông lạnh, đừng quên hạt tiêu, rau thơm. Không nên thêm muối, chất có cồn hoặc gia vị có tính axit, chua qua sớm. Bạn chỉ nên ướp các loại thịt nướng này khoảng 2 giờ trước khi nướng. Bởi ướp quá lâu. Chanh tươi có thể làm thay đổi màu sắc thịt hay kết cấu chỉ trong vài phút. Nên khi tẩm ướp, tuyệt đối tránh dùng chanh quá sớm nhé, hãy chỉ thêm vào ngay trước khi ăn thôi

bí kíp nướng bbq ngon tại nhà 1

3. Nói không với thực phẩm quá lạnh

Hãy chắc chắn miếng thịt của bạn đã rã đông được khoảng 20 phút ít nhất trước khi nướng. Lấy ra quá sớm có thể khiến thịt bị ôi nhưng quá gần thời gian nướng sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bên ngoài thì cháy còn bên trong không chín.

bí kíp nướng bbq ngon tại nhà 2

4. Kiểm soát nhiệt độ hợp lý

Điều này là dễ hiểu rồi, hãy điều chỉnh mức nhiệt lớn để đủ độ nóng lúc bắt đầu và khi bếp nướng nhà bạn đã đạt tới nhiệt độ nhất định sau vài mẻ nướng thì nên giảm bớt đi và để ở mức vừa phải.

bí kíp nướng bbq ngon tại nhà 3

5. Không để lẫn thực phẩm sống và chín

Nếu phải phục vụ cho nhóm đông khách khứa, bạn nên nướng thịt làm nhiều đợt và tuyệt đối tránh để nước chảy ra từ thịt cá sống vương lên thực phẩm đã chín nhé.

6. Đan xen thêm rau củ khi nướng

Sự kết hợp thêm rau củ khi nướng sẽ giúp các món nướng thịt cá bớt ngấy đồng thời giảm độ khói oi bám vào thịt nếu bạn dùng than hoa và những miếng thịt nướng kèm sẽ có vị thơm ngon hơn.

7. Làm sạch vỉ nướng

Khi bữa tiệc nướng đã viên mãn, hãy bỏ hết những bụi than, vụn thực phẩm bám trên thành vỉ nướng. Cách đơn giản nhất là dùng ½ củ hành tây, dùng dĩa cắm vào rồi chà xát trên cỉ nướng còn nóng. Hành tây không những giúp làm sạch mà còn là chát tẩy rửa tự nhiên vô cùng tuyệt vời đấy.

bí kíp nướng bbq ngon tại nhà 4

Chúc bạn có những bữa tiệc nướng ngon miệng tại nhà nhé!

Nguồn: deponline

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0