6 bí kíp ăn buffet nướng - chén no không lo bệnh tật

Ngày cập nhật:16/09/2016

Dù bạn nghiền món nướng đến mấy cũng chỉ nên đi ăn tối đa 2 lần/tuần? Cùng xem 6 lý do và cách ăn nướng khôn ngoan để thỏa cơn nghiền vẫn giữ sức khỏe nhé!


Mục lục

Mình là Thanh, 22T, sinh viên đại học Y HN, như phần đông giới trẻ đều cực nghiện món nướng, từ nướng vỉa hè đến buffet nướng sang chảnh đều đã kinh qua.

Nhưng kể từ sau khi biết đồ nướng nếu ăn sai cách có thể dẫn đến ung thư và kéo đường ra nghĩa địa lại gần, suốt 2 tháng trời mình đã không dám đi ăn nướng.

6 bí kíp ăn nướng no không lo bệnh tật với habit bbq 1

Quá trình nướng có thể sinh ra hai hợp chất gây ung thư là polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) và heter-ocyclic amius (HCAs)

Chắc vụ ăn đồ nướng có thể gây ung thư các bạn đã nghe nhiều rồi, sau khi hỏi anh Gu thì biết rõ mặt hai “sát thủ” ẩn trong thịt nướng là polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) và heter-ocyclic amius (HCAs) gây ra ung thư tụy, ung thư ruột và ung thư vú.

Sau khi tìm hiểu kỹ lại cách ăn món nướng, mình xin được chia sẻ lại để những tín đồ nướng như mình biết cách ăn thông minh, chén no mà không lo bệnh tật.

Vì Habit BBQ gần nhà (mình ở Duy Tân-Dịch Vọng Hậu) và “bình dân” nên mình rất hay tới đây ăn cuối tuần, nên bài viết này sẽ chia sẻ luôn kinh nghiệm đi ăn chỗ này. Đây là nhà hàng nướng – lẩu Nhật, đủ cả hải sản, thịt thà, những chỗ nướng khác chắc cũng tương tự nha.

1. Chọn những món được tẩm ướp

Ướp nguyên liệu không những giúp món nướng ngon hơn mà còn giảm bớt phần chất béo chảy xuống than nướng và sản sinh ra chất độc. Nước sốt sẽ bọc lấy phần thịt, do đó hạn chế mỡ chảy xuống. Nước sốt càng đặc, hiệu quả càng cao.

6 bí kíp ăn nướng no không lo bệnh tật với habit bbq 2

Nên chọn các loại thịt được tẩm ướp, sốt càng đặc hiệu quả càng cao

6 bí kíp ăn nướng no không lo bệnh tật với habit bbq 3

Món ba chỉ này ở Habit BBQ được ướp qua với giấm và sốt cay nên có khả năng hạn chế bớt chất độc

Nước sốt cay làm giảm sự hình thành chất HCAs. Các loại gia vị như húng tây, tỏi… có thể làm giảm lượng HCAs lên đến 60%.

2. Nướng kèm thịt, cá với rau, nấm hoặc ăn kèm salad

Nướng kèm rau hoặc ăn kèm rau không chỉ giúp món thịt nướng bớt ngấy, ngon hơn mà về khoa học cũng làm hạn chế bớt sự hình thành PAH và HCAs.

6 bí kíp ăn nướng no không lo bệnh tật với habit bbq 4

Mình cực khoái món ba chỉ cuốn kim châm này ở Habit BBQ – biết có tác dụng tốt vậy lần tới đi gọi nhiều nhiều

6 bí kíp ăn nướng no không lo bệnh tật với habit bbq 5

Ăn kèm với rau không những đỡ ngán mà cũng rất tốt

Đi ăn ở Habit BBQ, thường đĩa thịt nào cũng có kèm cà chua, đậu bắp hoặc ngô, cà tím. Giờ thì bạn biết mấy loại này không chỉ để trang trí mà còn để nướng cùng. Từ rày đừng ham đĩa toàn thịt mà nhớ gọi thêm rau để nướng kèm nhé.

Có thể bạn quan tâm

   • 10 quán nướng ngon nổi tiếng ở Hà Nội

   • Top 20 địa chỉ ăn đồ nướng ngon rể ở Hà Nội

3. Giảm thời gian nướng

Đi ăn hồi trước tụi bạn mình thường kêu ca: sao thái miếng thịt mỏng như lá lúa vậy. Giờ thì những miếng thịt dầy mới khiến bạn dễ chén phải chất độc hơn đấy. Ở Habit BBQ, lát thịt ba chỉ được thái khá mỏng, nên nướng rất nhanh, thịt bò thì thái dầy hơn nhưng chắc không quá 5mm, giờ thì mình đã biết đây là quy chuẩn riêng của nhà hàng với các món thịt, để khách không nướng một miếng quá lâu, dễ cháy xem hết bên ngoài mà bên trong chưa chín.

6 bí kíp ăn nướng no không lo bệnh tật với habit bbq 6

Đĩa ba chỉ được thái mỏng giúp nướng nhanh chín

4. Không nướng cháy

Ngoài ra, những bạn hay ăn món nướng đều biết, phần vỉ nướng bị cháy, bám than rất nhanh, nếu miếng thịt càng dầy, nguy cơ bên ngoài cháy, bên trong sống là rát cao. Thời gian nướng quá lâu làm thịt cháy làm sinh ra PAH và HCAs nhiều hơn.

6 bí kíp ăn nướng no không lo bệnh tật với habit bbq 7

Không nướng cháy nhé, miếng nào cháy thì “hy sinh” luôn chứ đừng tiếc

Nếu miếng nào để quá lâu mà lỡ mải chuyện quên ăn thì cho “bạn ý” “hi sinh” luôn nhé, đừng tiếc . Còn nếu dính lửa to quá, xém nhanh thì cắt bỏ phần nào bị xém đi.

5. Chọn đồ uống kèm hợp lý

Hồi trước đi ăn đồ nướng mình toàn gọi nước ngọt có gas, từ giờ đổi sang nước trái cây thôi. Vì đúng là uống các loại nước có gas khi chén đồ nướng thì đã thật, bớt ngấy, nhưng khí gas tích tụ trong dạ dầy sẽ phát sinh ra chất độc.

Ở Habit BBQ, khoái nhất là ngay từ đầu bạn được phục vụ kèm luôn 1 cốc trà, giờ thì mình hay gọi kèm nước chanh hoặc mojito bởi nồng độ cồn thấp, vị bạc hà tê tê cũng sướng như uống nước có gas vậy.

6 Nói không với vỉ nướng nhôm

Điều này nếu đi ăn ở Habit BBQ thì hoàn toàn không cần lo vì toàn bộ vỉ nướng ở đây làm bằng thép không rỉ và chịu nhiệt cao, an tâm tuyệt đối. Hơn nữa, đây là nhà hàng cao cấp nên thấy vỉ nướng bóng loáng, chắc được làm sạch kỹ. Nướng một lúc thấy vỉ bám cháy thì gọi đổi vỉ mới cũng nhanh.

6 bí kíp ăn nướng no không lo bệnh tật với habit bbq 8

Vỉ nướng ở Habit BBQ được làm bằng thép không gỉ nên yên tâm ăn uống

Nhưng nếu bạn đi ăn ở ngoài mà phát hiện vỉ nướng bằng nhôm thì nên “bye bye” chỗ đó luôn vì phản ứng giữa axit trong thực phẩm tiếp xúc với nhôm thì còn sinh ra chất độc hơn cả PAH ấy chứ.

Tạm kết: Thói quen ăn uống có thể ảnh hướng đến sức khỏe rất nhiều, nhất là các món khoái khẩu như nướng thì nên lưu tâm.

Theo mình, ăn ngon không khó, quan trọng là ăn sao cho đúng, để vẫn chén no món mình nghiền mà ít bệnh tật.

P/s: Nếu bạn cũng đang ở Cầu Giấy thì Habit BBQ là một chố ăn được cho cả nhà, giá không quá đắt mà còn đang được giảm giá.

Địa chỉ: Habit BBQ - 1A Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy

>>> Xem ngay giảm giá tháng 9 của Habit BBQ

Thanh Nguyễn

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0