Nơi "ngày Cafe, đêm mải mê nướng" giá mềm ở Sài Gòn

Ngày cập nhật:13/08/2016

Nằm tuốt luốt ở tận KDC Trung Sơn, nhưng đây là một nơi xứng đáng để bạn trải được một tối với Sài Gòn đường phố hoàn hảo nhất. 


Mục lục

Bởi không gian ngồi đậm chất phố, các món ăn phục vụ theo kiểu đường phố, và còn được thưởng thức cả âm nhạc đường phố cùng những cơn gió mát thổi vào từ Rạch Ông Lớn thổi vào.

Nhà phố, bếp mở, cạnh bờ sông

Ở trung tâm, bạn sẽ khó kiếm được một nơi có vị trí lạ như ở đây. Ngay sát mé nước, chỉ cácg một con đường, có những ngôi nhà xanh xanh, hồng hồng xinh xinh bên tường.

Lạ là nhà mà không có cửa vào, chỉ có những quầy lợp lá dừa che bên ngoài. Vài dãy bàn đơn sơ, giản dị, thoạt nhìn cứ tưởng như một quán café ở Đà Lạt nào mới chuyển về.

ngói bbq 1

Không gian lạ lùng của Ngói BBQ thoạt nhìn thấy hệt như một quán Café Đà Lạt nào mới chuyển về

ngói bbq 2

Không gian xinh xắn và thoáng đãng mỗi tối

ngói bbq 3

Tận hưởng làn gió mát từ rạch Ông Lớn thổi vào

Ban ngày chỗ này bán điểm tâm sáng, và là café thật. Chỉ khi đêm xuống, nó mới hoạt động công việc chính của mình, là làm một nhà hàng phục vụ các món nướng ngói BBQ cho thực khách.

Món nướng ngói – thú vui lạ của đường phố Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu các địa chỉ có các món nướng BBQ ngon, nhất là những quán đường phố, nhưng nướng ngói vẫn luôn là một điểm đặc biệt.

ngói bbq 4

Nướng ngói là một trong những loại hình nướng thú vị của đường phố Sài Gòn vô vàn sắc nướng

Trên chiếc bàn nhỏ, một bếp than nướng được đặt ngay trên bàn. Bên trên là viên ngói hồng đỏ, vẫn thường thấy sử dụng để lợp những ngôi nhà ngói kiểu cách đây chục năm nhưng có lẽ độ dầy mỏng hơn.

ngói bbq 5

Tất cả nghệ thuật được trình diễn trên viên ngói lật ngửa đỏ tươi như thường thấy ở những ngôi nhà xây cách đây độ 2 chục năm

Rồi bên trên đó, chủ quán đã chuẩn bị sẵn cho nào thịt heo, thịt bò, thịt dê, cà tím, đậu bắp, bắp ngọt… để khách ngồi cà kê với bạn bè tới khuya. Cái thú vị là bao nhiêu mỡ chảy ra từ miếng thịt nếu có, sẽ theo viên ngói chảy bớt ra, cũng không bị rớt xuống than rồi bốc khói lên um mù như nướng vỉ. Nướng ngói có cái nhã nhặn, thi vị riêng của mình, và tất nhiên cả hương vị cũng khác lạ.

ngói bbq 6

Món nướng trên ngói có cái thi vị riêng mà những kiểu nướng khác không có được

Ở BBQ Ngói, đồ nướng ướp khá vừa, mỗi dĩa nhỏ có giá TB 60k. Không phải lo canh chưng cháy khét, nên khách vừa nướng, vừa thong thả nhẩn nha chém gió hay thưởng thức cái hay của không gian nơi đây.

ngói bbq 7

Thoải mái nướng mà không hề lo cháy khét

Thưởng thức những giai điệu đường phố vào mối tối T3, T5

Ở Ngói BBQ còn có một điểm thú vị là khách đến đây mỗi tối T3, T5 đều có biểu diễn nhạc đường phố.

Bên bếp nướng, cùng làn gió mát rượi từ con rạch lớn thổi vào, những giai điệu khi là acoustic nhẹ nhàng, khi là chút Flamenco đậm chất đường phố khiến không gian chợt trở nên lãng mạn. Cái lãng mạn thật đặc trưng của Sài Gòn.

ngói bbq 8

Đến đây vào mỗi tối T3, T5, bạn sẽ được thưởng thức món nướng trong tiếng nhạc acoustic hay Flamenco thú vị

Đến những nơi như Ngói BBQ, không chỉ có các bạn trẻ mà còn rất đông giới văn phòng. Bởi có lẽ đến đây, ta nhận lại được cái chân thành vô cùng giản dị mà ấm lòng. Không cần sang trọng mà vẫn cảm nhận được cái lãng mạn của cuộc sống, của tuổi trẻ.

Hãy thử một tối bỏ lại những cao ốc của Sài Gòn phía sau, những con đường tấp nập mà chạy xe thẳng ra phía Rạch Ông Lớn, gần cầu Him Lam rẽ vào, mà tận hưởng chút lãng mạn rất riêng của phố Sài Gòn, lại chợt thấy mình nhỏ quá, lọt thỏm trong tay Sài Gòn mà thôi.

>>Xem thêm ưu đãi cho đoàn khách đông đặc biệt của Ngói BBQ tháng 8

Reviewer: Linh Linh

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0