Tạm biệt mùa hè với những điểm gần Hà Nội chỉ với 300k

Ngày cập nhật:17/08/2016

Nếu bạn vẫn còn đang muốn “níu kéo” mùa hè tuyệt vời của mình, thì những chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần sẽ là lựa chọn lý tưởng


Mục lục

Nếu bạn vẫn còn đang muốn “níu kéo” mùa hè tuyệt vời của mình, thì những chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần sẽ là lựa chọn lý tưởng. Những địa điểm sau đây vừa gần Hà Nội và chi phí cũng cực “mềm”, vô cùng thuận tiện để lên đường.

1.Trang trại Đồng Quê – Ba Vì

Khoảng cách: 65km

Chi phí tổng: 250k/ người

Đi lại: 100k/ người

Chi phí trọn gói (tham dự & tiền ăn): 120k – 150k/ người

Nằm trên một khu đồi nhỏ xinh xắn, tựa lưng vào dãy núi Ba Vì, trang trại Đồng Quê sở hữu cảnh sắc thiên nhiên rât đẹp gồm rừng, hồ, ao, sông, suối…Đến nơi đây, bạn sẽ được thỏa sức nhìn ngắm nhìn những cánh đồng lúa bạt ngàn, cả cánh rừng nguyên sinh xanh đến vô tận.

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-1

Ngoài việc nghỉ ngơi, ngắm cảnh, bạn cũng có thể tự mình trải nghiệm cuộc sống lao động giản dị của người dân nơi đây như đeo nậm đánh cá dưới ao, tự hái chè, sao chè, đi thuyền và hái sen giữa đầm, chơi trò bịt mắt bắt gà… Cùng với đó, tìm hiểu về làng thảo dược hơn trăm tuổi của người Dao, học cách làm phomat ở trang trại nuôi bò sữa hay thưởng thức những điệu múa đặc sắc trong tiếng chiêng cồng và tiếng sạp nhịp nhàng… cũng là những điều bạn không nên bỏ lỡ.

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-2

2. Vườn Quốc Gia Ba Vì

Khoảng cách: 60km

Chi phí tổng: 350k/ người

Đi lại: 100k/ người

Vé vào cửa: 40k/ người

Ăn uống: 200k/ người

Vườn quốc gia Ba Vì là một địa điểm gần Hà Nội cho những bạn trẻ yêu thích khám phá, giao lưu. Do đường đi khá thuận tiện, nê bạn hoàn toàn có thể dùng xe máy để chuyến hành trình của mình thú vị hơn. Gía vào cổng thăm quan vườn quốc gia Ba Vì cũng không thể nào hợp lí hơn với 40k/người. 

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-3

Là cánh rừng ôm trọn ba đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì: đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa, vườn quốc gia Ba Vì không những lưu giữ nhiều huyền thoại từ thời lập đất, lập quốc mà còn là một thế giới đại ngàn xinh đẹp với hệ thống động thực vật muôn điều kỳ thú. Một hành trình thông thường sẽ bắt đầu bằng hoạt động chinh phục đỉnh Ba Vì, qua thăm đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, ghé rừng thông, vườn hoa xương rồng và Nhà thờ đổ.Với các tín đồ “sống ảo” thì nơi đây chẳng khác nào thiên đường với không gian mênh mông, trong lành của rừng núi, điểm thêm sắc màu ca cỏ cây và những thảm thực vật phong phú. 

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-4

3. Núi Hàm Lợn

Khoảng cách: 40km

Chi phí tổng: 250.000 VNĐ/ người

Đi lại: 100.000 VNĐ/ người

Ăn uống: 200.000 VNĐ/ người (tự túc)

Là một địa điểm gần Hà Nội cho những ai ưa mạo hiểm, nghiền trekking, muốn tập luyện thêm cho kĩ năng leo núi của mình. Núi Hàm Lợn còn khá hoang sơ lại cách xa trung tâm thành phố nên có được khoảng không gian trong lành tuyệt đối. Rủ hội bạn thân hay cùng gia đình nhỏ của mình đến đây cắm trại, tự tay nấu nướng, ngắm cảnh núi sông chắc chắn sẽ đem lại những kỉ niệm rất đáng nhớ. 

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-5

Chỉ cách Hà Nội khoảng 40km, việc di chuyển đến đây khá thuận tiện. Bạn có thể mang theo những lêu, trại, những đồ dùng cần thiết cho buổi dã ngoại của mình, hoặc liên hệ để thuê ngay tại địa điểm.

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-6

4. Bản Lác – Mai Châu, Hòa Bình

Khoảng cách: 80km

Chi phí tổng: 200k-300k/ người

Đi lại: Từ HN đến Mai Châu: 70k/ người

Ăn uống: 200k/ người

Là khu du lịch thuộc huyện miền núi Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, Bản Lác như món quà của núi rừng dành tặng những ai yêu thích sự bình yên, tĩnh lặng để cùng hoà mình vào không gian khoáng đạt mướt màu xanh của núi rừng. Có tuổi đời trên 700 năm, dân ở bản Lác chủ yếu là người Thái đen sinh sống đời này qua đời khác với nghề trồng lúa nương và dệt thổ cẩm là chính. Đến thăm Bản Lác cũng dịp tốt để bạn trải nghiệm và hiều thêm về cuộc sống đậm sắc màu văn hóa của người dân tộc vùng cao.

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-7

Hiện nay, bản Lác có hơn 20 nhà nghỉ homestay rộng rãi, thoáng mát để làm dịch vụ, phục vụ cho nhu cầu tham quan của khách du lịch. Bản Lác thực sự đã trở thành một địa điểm Hà Nội rất hấp dẫn để tạm tránh xa ồn ào của phố thị, trở về với cuộc sống giản dị mà khoáng đạt nơi làng bản yên bình.nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-8

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng Bồ Đề Tâm phục vụ các món chay vô cùng ngon

   • Những nhà hàng hải sản ở Hà Nội ngon nhất mà tôi từng biết 

5. Thung Nai – Hòa Bình

Khoảng cách: 100km

Chi phí tổng: 350k/ người

Đi lại: Từ HN đến Thung Nai: 100k / người

Chi phí trọn gói tại Thung Nai (thuyền đón khách vào đảo, thuyền đưa khách đi tham quan lòng hồ, thuyền đưa khách về bến thuyền, ngủ và ăn 3 bữa trên đảo): 250k/ người.

Thung Nai một điểm đến lãng mạn được ví như là “Hạ Long trên cạn”. Nằm trên lòng hồ Sông Đà thuộc địa phận huyện Cao Phong tỉnh Hòa Bình, Thung Nai khá phù hợp cho một chuyến đi ngắn ngày cuối tuần. Vẻ đẹp của Thung Nai là sự hòa quyện của sông nước, núi non và những con người hiền hòa dễ mến.

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-9

Đã đến Thung Nai thì đừng quên thăm quan bản làng của người Mường, thăm đền bà Chúa Thác Bờ, động Thác Bờ, động Ngòi Hoa, thăm bè nuôi cá lồng bên hồ… tham gia câu cá, nướng cá, đốt lửa trại ngắm sao. Hương vị thơm ngon và đặc trưng của những món ăn núi rừng như hịt gà hấp lá chanh, thịt lợn Mường nướng mật bày trên lá chuối, măng luộc, cơm gạo nương,… cũng là lí do khiến bạn muốn có cơ hội đến thăm ngay nơi này.

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-10

6.Tam Đảo (Tam Đảo – Vĩnh Phúc)

Khoảng cách 85km

Chi phí tổng: 300k-400k/ người

Đi lại: 100k

Ăn uống: 200-300k/ người

Không khí trong lành, mát mẻ là lí do khiến Tam Đảo được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”. Những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói và mây đã làm xiêu lòng biết bao vị khách từng đặt chân đến nơi này.

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-11

Chỉ cách Hà Nội 85km với khoảng 2h đi đường, Tam Đảo thực sự là địa điểm gần Hà Nội rất xứng đáng để bạn chọn làm nơi dừng chân cho chuyến vui chơi ngắn ngày của mình. Tam Đảo nổi tiếng với những danh thắng như Thác Bạc, hồ Xạ Hương, cầu Đãi Tuyết, Thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình…Với không gian có vương nét buồn buồn, Tam Đảo sở hữu rất nhiều background cho những bức ảnh siêu deep, siêu chất cho bạn.

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-12

7. Biển Hải Thịnh (Hải Hậu – Nam Định)

Khoảng cách: 80km

Chi phí tổng: 300.000 VNĐ/ người

Đi lại: 100.000 VNĐ/ người

Ăn uống: 200.000 VNĐ/ người

Gần đây, biển Hải Thịnh là cái tên rất đáng được để tâm đối với các tín đồ du lịch ở Hà Nội bởi khoảng cách gần chi phí cũng rẻ. Tuy cảnh sắc không đến mức phải trầm trồ như nhiều nơi khác, nhưng nét hoang sơ, yên bình của nơi đây đem lại sức hấp dẫn riêng biệt.

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-13

Ưu điểm lớn nhất của biển Hải Thịnh phải kể đến chính là hải sản tươi ngon với mức giá cực hấp dẫn. Người dân Hải Thịnh chân chất, thật thà nên chẳng bao giờ có chuyện chặt chém giá cả. Thưởng thức các món ăn tươi ngon bên bờ biển sóng vỗ rì rào, trong không gian bình yên, thơ mộng thực sự là trải nghiệm không tồi.

nhung-diem-den-tam-biet-mua-he-14

Nguồn: Sưu tầm 

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0