Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, Hội An tiết kiệm

Ngày cập nhật:15/07/2016

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Đà Nẵng, Hội An nhưng băn khoăn không biết đi như thế nào là hợp lý và có giá rẻ nhất? Dưới đây là review cực kì chi tiết của bạn Nhật Hạ để bạn tham khảo


Mục lục

Dưới đây là hành trình 3 ngày 3 đêm Đà Nẵng, Hội An cực kì tuyệt vời, đáng nhớ của 4 đứa mình

Thứ 4

Vì mọi người đi làm, nên thời gian đi cũng lỡ cỡ để mọi người đỡ bị mất 1 ngày làm việc. Tối thứ 4, bọn mình bay chuyến 20h30 ra Đà Nẵng, thuê khách sạn ngay từ đầu bọn mình thống nhất chọn thuê phòng tập thể 4 giường và chi phí là 600k/ 1 ngày (150k / 1 người). Khách sạn mình thuê ở Đà Nẵng là Magnolia Hotel, khách sạn cũ bình thường không có gì đặc biệt nhưng đây lại là nơi ngủ ngon nhất.

Sau khi check in bọn mình thuê xe máy đi lòng vòng ăn uống, chui vô Trần ăn thử cho biết thì thấy rất được, mặc dù đã 10h30 sửa soạn đóng cửa nhưng bọn mình vào nhân viên vẫn cúi đầu chào, phục vụ lịch sự mặc dù quán xá chả còn bóng một ai. Đêm đầu mạnh tay ăn hết 430k cho 4 đứa. Mọi người nhớ là muốn ngắm các loại cầu ở Đà Nẵng thì chỉ có thứ 7 và Chủ Nhật thôi nha, làm nguyên đám đứng tới 12h30 đợi cầu xoay.

Thứ 5

Sáng thứ 5 lục đục dậy, mặc dù ở khách sạn có buffet sáng nhưng đi Đà Nẵng thì phải tận dụng ăn ngoài mới được. Thuê 2 xe máy, mỗi xe 150k, đổ xăng 50k nữa là 200k.

Đầu tiên ghé đến quán Thi ở 251 Hoàng Diệu, ở đây có món mỳ Quảng ngon nổi tiếng luôn, ăn cái vèo gọi thêm đĩa phá lấu ra ăn xong phát hiện tình yêu với Đà Nẵng tăng thêm 2 nấc, vị chi ăn sáng hết 170k.

kinh-nghiem-kham-pha-da-nang-hoi-an-anh-1

Mì Quảng quán Thị

Sau đó bọn mình đi đèo Hải Vân, đường nắng nôi nên thủ mỗi xe bình nước suối để uống dọc đường nha mọi người. 1h thì tới vịnh Lăng Cô, một trong những vịnh đẹp được thế giới công nhận. Đèo Hải Vân Ở Lăng Cô ánh sáng cực kì đẹp và ảo diệu luôn, bãi biển thì sạch đẹp trong xanh, cát phẳng lì không gì chê được. Ghé một quán cạnh biển để dừng chân, ăn uống, nghỉ ngơi và cắm sạc các thể loại thiết bị.

kinh-nghiem-kham-pha-da-nang-hoi-an-anh-2

Đèo Hải Vân quá đẹp nhất là lúc có ánh sáng mặt trời

Ăn hải sản no nê mà cả 4 đứa chỉ mất có 530k, xong hò nhau về lại Đà Nẵng. Nhớ về tầm chiều khoảng 5h để ngắm hoàng hôn ở vịnh nha, đẹp và bình yên cực kì!

kinh-nghiem-kham-pha-da-nang-hoi-an-anh-3

Hoàng hôn ở vịnh

Thứ 6

6h bọn mình trả xe và lấy hành lý. Từ Đà Nẵng vào Hội An bạn có thể đi xe 4 chỗ giá 220k số điện thoại 090 5673444, hoặc chọn xe bus rẻ hơn 15k/ 1 người, nhưng bọn mình hành lý nhiều với cả tiền taxi ra bến bus thì thôi đi dạng xe này đến thẳng nơi đón, vừa tiết kiệm sức vừa tiết kiệm cả tiền, chia ra không đáng bao nhiêu đâu.

kinh-nghiem-kham-pha-da-nang-hoi-an-anh-4

Hội An yên bình

Đến Hội An, bọn mình chọn ở homestay Hoa Phong Lan ở ngay phố cổ.Ở đây bọn mình book trực tiếp 600k trong khi thấy giá để trên Agoda là 2 triệu, nên để có giá tốt khi book phòng mọi người liên lạc trực tiếp khách sạn để xem giá ở đâu tốt hơn, 600k/ 1 ngày mà bước vô phòng muốn xỉu, siêu sạch và cực kì dễ thương luôn.

kinh-nghiem-kham-pha-da-nang-hoi-an-anh-5

Phòng siêu sạch sẽ mà cực kì dễ thương

Ở đây xe đạp free không tính phí nên những ngày ở Hội An bọn mình di chuyển bằng xe đạp, thích cực kì.

kinh-nghiem-kham-pha-da-nang-hoi-an-anh-6

Đạp xe khu nhà cổ thì không còn gì tuyệt bằng

Ăn uống ở Hội An thì rẻ thôi rồi nên mọi người cứ ăn cho hả hê đi đừng lo tạo hoá xoay vần hay lên kí bị người dưng miệt thị.Cao lầu lần này quay trở lại ăn không thấy ngon nữa, mà bị cuồng quay món cơm gà, trời ơi xuất sắc, xuất sắc cực kì. Cơm gà bà Nga, hay quán có cái giếng nhỏ đối diện quán Ty cũng được.

kinh-nghiem-kham-pha-da-nang-hoi-an-anh-7

Cơm gà hấp dẫn

Bánh mì thì nhớ ăn bánh mỳ Phượng hoặc Madam Khanh.

kinh-nghiem-kham-pha-da-nang-hoi-an-anh-8

Bánh mì Phượng nổi tiếng

Ghé qua Reaching Out để thử trà bánh trong không gian yên tĩnh chỉ dùng kí hiệu và chữ để gọi nhau.Đi dọc bờ kênh nhỏ có các hàng liên tục để ăn thêm được nhiều món khác nhau.

kinh-nghiem-kham-pha-da-nang-hoi-an-anh-9

Thưởng thức trà bánh trong không gian yên tĩnh

Về mua sắm ở Hội An muốn giá rẻ ráng kiếm chỗ cô chú bán đồ trong lòng phố cổ, mặt đầu chợ Hội An quẹo tay phải đi một hồi sẽ thấy cửa hàng cực kì nhiều đồ bên tay trái để giá 20k/ 1 quần. Vào đó, mọi người sẽ mua được jumpsuit 80-90K và maxi 120-150K, muốn may cũng được hôm sau lấy luôn. Với những cửa hàng cao cấp hơn, may đẹp tỉ mỉ xuất thần hơn chào giá 700K, nhớ trả phân nửa còn 350K thôi nha, may hết đó.

Thứ 7

Sáng thứ 7 bọn mình check out và gửi hành lý để đạp xe đi An Bàng. Bãi biển ở An Bàng đẹp chắc so với biển ở Maldives được vì nước xanh trong nhìn được xuống đáy và quan trọng là không có 1 cọng rác! Biển không xuất hiện đột ngột mà e ấp sau dãy nhà dân, chạy xe luồn vô hẻm một hồi thấy biển xanh rì hiện ra cùng hàng dứa dại, đốn tim tất cả những ai yêu thích không khí miền nhiệt đới. Đang tắm biển lâu lâu có đàn hải âu trắng bay qua tự hỏi người ta đua nhau đi nước ngoài tắm biển chi trong khi Việt Nam có đầy mà không ai biết tận hưởng.

kinh-nghiem-kham-pha-da-nang-hoi-an-anh-10

Nước biển trong xanh, mát mẻ

Trả tiền gọi nước thuê dù này nọ hết 150K xong đạp về Hội An để tắm rửa và gọi xe quay về Đà Nẵng. Đến Đà Nẵng nhờ có thổ địa nên được di ăn thêm vài món nữa trước khi ra sân bay quay về lại Sài Gòn.

Đi Maldives là đi theo dạng nghỉ dưỡng cao cấp thì mới tận hưởng được hết chất ở nơi này chứ cứ canh vé rẻ vào những ngày mù mây mù mưa để đi làm gì. Nếu chỉ đơn giản muốn tắm biển xanh hoang sơ, trong vắt đẹp như thiên đường thì cầm 3 triệu thôi, ở Việt Nam có nha, mây trời trong xanh nắng gió nhịp nhàng không mắc mưa ướt nhẹp đâu nè.

Nguồn: Nhật Hạ

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

Kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô xinh đẹp 3 ngày 2 đêm
Lạc bước giữa hostel, homestay đẹp như mơ ở Đà Lạt
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
Tung hoành hòn đảo Phú Quốc chỉ với 2tr5
• Quên Cô Tô đi, đến thiên đường Cái Chiên chỉ với 800k

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0